Các loại sản phẩm điều trị sâu bệnh trên hoa hồng luôn được bà con quan tâm đặc biệt. Nhiều loại côn trùng có khả năng kháng thuốc trừ sâu nên về lâu dài cần một sản phẩm hữu hiệu và an toàn hơn. Trong đó, không ít người nông dân vẫn còn phân vân có nên dùng dầu Neem trị sâu bệnh, liệu nó có hiệu quả như quảng cáo? Để trả lời câu hỏi này thì mời bạn theo dõi thông tin bài viết.

1. Có nên chọn dầu Neem cho hoa hồng?

Có nên dùng dầu Neem trị sâu bệnh? Dầu Neem cho hoa hồng là phương pháp điều trị sâu bệnh không gây độc hại với môi trường. Đặc biệt, với những vườn trồng hồng phát triển trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì lựa chọn dầu neem vẫn là khả thi. 
Dầu Neem có tên gọi khác là dầu hạt sầu đâu, được chiết xuất từ hạt và quả cây Neem. Nó có tác dụng trên hơn 600 loài gây hại khác nhau như côn trùng, tuyến trùng, nấm, virus,... 
Dầu neem chống nấm mốc, rỉ sắt, đốm đen và bệnh nấm khác cũng hiệu quả. Theo nghiên cứu lâm sàng, chúng hoàn toàn không độc cho người, gia súc và các sinh vật có lợi khác. 
Dầu Neem hiệu quả trong phòng trừ sâu bệnh
Dầu Neem organic nguyên chất ép lạnh 100% tự nhiên, không lẫn các thành phần tạp chất khác. Nổi bật trong đó là hàm lượng Azadirachtin cao vượt trội, lên tới 2950 ppm. 
Ứng dụng dầu Neem phun lên cây và bám vào lá. Côn trùng gây hại khi ăn phải sẽ có mất cảm giác thèm ăn, từ đó thiếu dinh dưỡng, đói lả rồi chết. Đồng thời dầu này còn khiến côn trùng giảm khả năng sinh sản, ấu trùng khó lột xác hoặc dị dạng, ức chế sinh trưởng và chết dần.
Xịt dầu Neem lên cây trồng, rau là an toàn hơn các loại sản phẩm diệt sâu bệnh khác bởi nó không có chất độc hại, không làm cháy lá hay thoái hóa đất. Người dân phun trực tiếp cũng bắt buộc sử dụng dụng cụ bảo hộ như khẩu trang, găng tay. Có thể khẳng định, dầu Neem ép lạnh nguyên chất được coi là cứu tinh cho vườn hồng.

2. Cách phun phòng và trị sâu bệnh

Để có được hiệu quả tốt nhất trong việc phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng và các loài hoa, bạn nên sử dụng dầu Neem nguyên chất hay dầu thô được ép lạnh tại Docneem.com. Thay vì sử dụng công nghệ ép nóng giá rẻ, phương pháp ép lạnh sẽ bảo toàn gần như 100% hàm lượng Azadirachtin - Hoạt chất chính để diệt côn trùng. 
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh

Cách phun trị bệnh

Khi phát hiện cây trồng bị sâu bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ, rệp vảy, phấn trắng,… tấn công, bạn sử dụng ngay công thức pha dầu Neem phun xịt theo tỉ lệ: 5 ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước. Tuần phun 2-3 lần vào buổi tối hoặc sáng sớm mai để diệt trừ sâu bệnh.

Cách phun phòng bệnh

Phun dầu Neem phòng sâu bệnh thường xuyên cho cây theo tỉ lệ: 1ml neem: 1 ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước, tuần phun 1-2 lần.
Thông tin trên đây đã giải đáp giúp bạn thắc mắc có nên dùng dầu Neem trị sâu bệnh không rồi nhé. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm hiệu quả nhất cho vườn hoa hồng nhà mình. Và đừng quên ghé Docneem.com tham khảo thêm về dầu Nguyên hữu cơ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn