Khi nhắc tới sản phẩm điều trị sâu bệnh nổi bật trên thị trường không thể bỏ qua dầu Neem. Đây được xem là phương án mang lại hiệu quả cao trong phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng nên được bà con tin tưởng và sử dụng dùng. Vậy cần lưu  ý gì khi dùng dầu Neem cho hoa hồng? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết để rõ hơn điều này.

1. Ứng dụng dầu Neem trị sâu bệnh

Dầu Neem là sản phẩm dạng chế phẩm sinh học có công dụng diệt trừ côn trùng gây hại cho cây trồng, hoa và rau. Khi người dân đang đau đầu tìm giải pháp thay thế thuốc trừ sâu độc hại, đây được xem là lựa chọn mang lại hiệu quả cao với côn trùng và an toàn cho con người, môi trường tự nhiên. Nổi bật trong đó chính là dầu Neem với thương hiệu Docneem công nghệ ép lạnh có nồng độ azadirachtin lên đến 2950ppm. 
Dầu docneem 100% nguyên chất
Khi phun dầu Neem lên cây, chúng sẽ bám lại lá. Khi côn trùng ăn phải sẽ bị tác động ảnh hưởng đến vòng đời. 
Các thành phần trong dầu gần đúng với hình dạng và cấu trúc của các hormone quan trọng với sự sống của côn trùng. Hoạt chất này xâm nhập và ngăn chặn hoạt động các hormone của côn trùng gây hại, khiến chúng hoạt động không bình thường. sâu bệnh, bọ, rệp… sẽ chán ăn, quên ăn hoặc không giao phối, ngừng đẻ trứng. Thậm chí, có nhiều loài còn bị “quên mất” bản năng sinh tồn. 
Khi côn trùng đẻ, trứng sẽ không nở, ấu trùng không thể lột xác hoặc thay lông. Con non bị rối loạn sinh trưởng, khó có thể tồn tại lâu dài. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình mở rộng quần thể. 
Chu kỳ và vòng đời sinh học công trùng bị phá vỡ và dần biến mất. Đặc biệt hơn trong dầu Neem có rất nhiều hoạt chất phản ứng với côn trùng, mỗi loại côn trùng lại phản ứng với các thành phần khác nhau của dầu.

2. Một số lưu ý khi dùng dầu Neem cho hoa hồng

- Khi phun dầu neem trị sâu bệnh lên cây hoa hồng, bạn phải chú ý tới liều lượng phù hợp.
- Phun lên tất cả các vị trí có thể côn trùng ẩn náu, lẩn khuất, phun trực tiếp lên cây và xung quanh như nền nhà, bờ tường, chậu, hàng rào, cửa,...
- Sau khi pha hỗn hợp dầu Neem dùng trong thời gian ngắn nhất có thể, 8h đồng hồ trở lại. 
- Dầu Neem không tan trong nước nên cần chất nhũ hóa với nước rửa chén, bồ hòn. 
Phun dầu Neem lên hoa hồng trừ sâu bệnh
Phun cho hoa hồng hết sâu bệnh xong thì chuyển qua phun phòng vì côn trùng dễ sinh sôi, phát triển trở lại. Điều này tạo cho cây trồng hệ thống phòng thủ chắc chắn trước sâu bệnh. Mùi hắc như tỏi nồng của dầu cũng góp phần khiến côn trùng gây hại tránh xa vườn cây.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về dầu Neem để bạn tham khảo sử dụng khi cần thiết. Bạn đã trả lời được câu hỏi lưu ý gì khi dùng dầu Neem cho hoa hồng rồi phải không nào. Bạn muốn mua dầu Neem nguyên chất ép lạnh thì tham khảo Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn