Nhiều người băn khoăn về vấn đề dùng dầu Neem trị sâu bệnh có an toàn? Giờ đây trong lĩnh vực nông nghiệp, bà con nông dân đã dùng dầu Neem phun lên cây trồng, hoa màu để diệt côn trùng gây hại. Để bạn biết được sản phẩm này có lợi như thế nào, hãy theo dõi thông tin trong bài viết bên dưới nhé!

1. Khi nào nên dùng dầu Neem?

Dầu Neem có xuất xứ từ Ấn Độ và được người dân sử dụng từ hàng trăm năm cho nhiều mục đích khác nhau. Ngày nay, tác dụng dầu Neem phòng trừ sâu bệnh gây hại cho cây cối, hoa màu ngày càng được áp dụng rộng rãi. Chúng được chiết xuất bằng công nghệ ép lạnh từ hạt và quả cây Neem, nhờ đó giữ được độ nguyên chất, dầu thu được màu vàng óng với mùi tỏi nồng đặc trưng.
Theo nghiên cứu, dầu Neem hữu cơ có khả năng diệt trừ sâu bệnh hiệu quả. Bà con có thể lựa chọn để phun theo tỷ lệ nhất định theo hướng dẫn trước ngày thu hoạch lên cây trồng và hoa. Tốt hơn hết là phun trước khi sâu bệnh bùng phát để tránh hư hại đáng tiếc cho cây và hoa. 
Phun dầu Neem trước khi sâu bệnh bùng phát
Đối với việc phun phòng bệnh, tùy vào diện tích khu vườn mà bạn pha hỗn hợp dầu hợp lý. Định kỳ phun 1-2 lần/tuần cho vườn trồng để phòng sâu bệnh tấn công. Quá trình này cần được tuân thủ nghiêm ngặt bởi khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, tạo điều kiện cho côn trùng sinh sôi, phát triển và lây lan cực kỳ nhanh. 
Nếu vườn nhà có dấu hiệu sâu bệnh tấn công thì ngay lập tức kiểm tra và phun dầu Neem. Như vậy sau một thời gian, côn trùng sẽ suy giảm và biến mất dưới sự tác động của dầu Neem.

2. Dầu Neem có an toàn?

Chúng ta cùng tìm câu trả lời về sự an toàn của dầu Neem:

Dầu neem an toàn với con người

Theo kiểm nghiệm thực tế, dầu Neem an toàn cho người lớn và trẻ nhỏ. Hàng trăm năm trước, con người đã bôi dầu lên cơ thể để trị mụn, dưỡng da, trị ngứa, đuổi muỗi,... Kể cả khi bạn pha dầu Neem nguyên chất xịt lên cây trồng cũng không cần thiết phải mặc đồ bảo hộ như găng tay, mũ, kính, khẩu trang.

Dầu neem không gây hại tới côn trùng có lợi 

Dầu Neem không gây độc đối với thiên địch như nhện, bướm và côn trùng thụ phấn cho cây. Vậy nên, bạn có thể an tâm phun lên vườn hoa nhà mình.

Dầu Neem có thể được dùng trên các cây ăn quả và rau củ

Sản phẩm an toàn đối với hầu hết cây ăn trái, rau củ vì thành phần không chứa chất độc hại. Hơn nữa phun dầu thì đất được thêm dinh dưỡng, không để lại dư lượng độc tố trong môi trường. 
Dầu Neem an toàn cho cây trồng
Giờ đây bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc dầu Neem trị sâu bệnh có an toàn không rồi nhé. Bạn có thể yên tâm sử dụng để bảo vệ vườn cây, vườn rau củ nhà mình. Để lựa chọn sản phẩm nguyên chất 100% với giá tốt, đừng quên ghé mua tại Docneem.com nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn