Đối với những người yêu thích trồng và ngắm hoa hồng, họ luôn quan tâm tới vấn đề sâu bệnh để phòng và diệt chúng bảo vệ cây khỏe mạnh. Vậy bạn đã biết tác hại của sâu bệnh trên hoa hồng ra sao và cách thức giải quyết như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để có thông tin chi tiết.

1. Sâu bệnh hại hoa hồng như thế nào?

Hoa hồng là loài hoa đẹp với nhiều chủng loại, màu sắc đa dạng. Từ khi còn là chiếc nụ bé xíu tới khi bông nở to rực rỡ, chúng đều mang sức cuốn hút mãnh liệt. Những người yêu thích vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa này nên nghiên cứu kỹ về cách chăm sóc và diệt trừ sâu bệnh hại hoa hồng, bảo vệ cây khỏe, đẹp. 
Hoa hồng thường xuyên bị sâu bệnh tấn công
Thực tế, giống cây này rất dễ mắc nhiều bệnh hại như rệp, nhện đỏ, sâu xanh,….Vậy tác hại của sâu bệnh trên hoa hồng ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể.

Rệp sáp

Rệp sáp có lớp sáp trắng quanh thân sinh sống ở các mặt dưới của lá, kẽ thân cây để hút dinh dưỡng. Chúng tiết ra một chất sữa ngọt làm cây bị hỏng. Đặc biệt, những cây bị rệp tấn công thì kiến cũng xuất hiện. Loại côn trùng này hút chất dinh dưỡng, khiến cây khô héo, xấu mã, hỏng nụ hoa hoặc có ra hoa thì hỏng form.

Sâu đục thân

Loại sâu này đục ăn vào bên trong thân, cành cây hoa hồng gây héo rũ, khô hỏng. Cây bị bệnh chuyển từ màu xanh sang vàng nâu, xuất hiện các lỗ li ti trên thân, dị dạng nứt thân rồi hóa gỗ. 
Dưới gốc sẽ xuất hiện các viên nhỏ là phân sâu. Khi bạn cắt ngang những thân khô héo sẽ thấy bên trong bị rỗng. 

Bọ nhảy trên lá

Bọ nhảy có kích thước rất nhỏ. Chúng có thể có cánh hoặc không, nhảy nhanh nhẹn từ cành này sang cành khác. 
Bọ hút chích chất dinh dưỡng khiến cây bị thiếu chất, yếu đi, lá vàng rụng, ra bông nhỏ. Nếu không tiêu diệt bọ thì chúng sinh sôi nhanh, có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cả khu vườn.

Rầy đeo

Loại rầy này sống thành từng đàn, hút nhựa cây để sinh sống. Thân rầy có lớp vỏ cứng, sau vài lần lột xác thì rụng hết chân, bám vào vỏ cây để hút nhựa. Từ đó làm giảm khả năng quang hợp khiến cây còi cọc, kém phát triển, chất lượng và năng suất hoa giảm. 

2. Ứng dụng dầu Neem trị bệnh hoa hồng

Các loại sâu bệnh hại hoa hồng rất nguy hiểm. Bởi vậy, ngay từ khi phát hiện ra bạn cần có biện pháp diệt trừ để bảo vệ cây phát triển và đơm bông. 
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm trị bệnh cho hoa hồng, trong đó được ưa chuộng nhất phải kể đến Dầu Neem nguyên chất ép lạnh. Sản phẩm có cơ chế phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, lâu dài, an toàn cho cây và con người.
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh diệt sâu bệnh
Tốt hơn hết là bạn tìm mua loại dầu Neem hữu cơ, nguyên chất, ép lạnh sẽ hiệu quả cao. Cách sử dụng liều lượng dầu Neem trị sâu bệnh hại hoa hồng như sau:
- Áp dụng pha dầu Neem phun trị bệnh theo tỉ lệ: 5ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước. 
- Xịt đều lên mọi chỗ mà sâu hại có thể trú ẩn như nền gạch, bờ tường, hàng rào, chậu, dụng cụ làm vườn. 
- Sau đó xịt trực tiếp lên cây để dầu bám vào lá tiêu diệt côn trùng.
- Tuần phun đều đặn 2-3 lần, phun đẫm 2 mặt lá vào buổi tối. 

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác hại của sâu bệnh trên hoa hồng và cách điều trị cụ thể. Nếu bạn muốn mua dầu Neem hữu cơ thì liên hệ Docneem.com nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn