Hoa hồng bị sâu ăn lá khiến cây rụng lá, kém phát triển, thậm chí là chết dần. Nhưng liệu có giải pháp phòng và điều trị các loài sâu hại này triệt để hay không? Mời bạn cùng tham khảo các phương án đang được nhiều hộ nông dân áp dụng dưới đây và chọn cho mình cách phù hợp nhé!

Dấu hiệu hoa hồng bị sâu ăn lá

Sâu xanh ăn lá hoa hồng
Sâu xanh ăn lá hoa hồng

Các loài sâu trên hoa hồng chủ yếu là sâu xanh. Dưới đây là các dấu hiệu đặc trưng nhận biết: 

- Lá xuất hiện các màng mỏng trong suốt.

- Sâu non ăn biểu bì trong mô, khiến lá bị rộp. 

- Sâu trưởng thành ăn thịt lá, gây nên những đốm loang lổ, vết cắn không rõ hình dạng. 

- Khi vạch mặt dưới lá hoa hồng, xuất hiện trứng và sâu non.

Sâu xanh làm cho cây hoa hồng trụi lá trong thời gian ngắn, từ 2-3 ngày kể từ khi tấn công. Nếu không có biện pháp kịp thời, chúng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ lá cây, giảm khả năng quang hợp. Nặng hơn, có thể khiến cây khô và chết dần.

Xem thêm: Dấu hiệu và cách phòng trừ sâu vẽ bùa trên hoa hồng

Cách xử lý sâu ăn lá trên cây hoa hồng

Sử dụng tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem để phòng và trừ sâu bệnh ăn lá
Sử dụng tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem để phòng và trừ sâu bệnh ăn lá 

Khi phát hoa hồng bị sâu ăn lá, cần có biện pháp kịp thời để tránh lây lan từ cây này sang cây khác. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

- Trực tiếp bắt sâu bằng tay và tiêu diệt ổ trứng. 

- Sử dụng các sản phẩm gốc hữu cơ, sinh học như thảo mộc; chiết xuất lên men của tỏi, gừng, ớt… Trong đó, tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả. Sản phẩm chứa hàm lượng Azdirachtin lên tới 2950 (cao nhất thị trường) giúp phòng và trừ các loại sâu bệnh cứng đầu như sâu xanh, bọ trĩ, rệp, nhện đỏ… 

- Thuốc trừ sâu có thành phần hóa học mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng cần thời gian cách ly và ảnh hưởng đến sức khỏe người phun, môi trường xung quanh. 

Mỗi phương pháp phòng ngừa, trừ bệnh cho hoa hồng đều có những đặc điểm khác nhau. Nhưng đứng trên phương diện an toàn và hiệu quả lâu dài, các chuyên gia nhận định phương pháp sinh học nên được áp dụng rộng rãi hơn. Để giảm nạn hoa hồng bị sâu ăn lá, bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem trong phun phòng và trừ. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí, hiệu quả mà còn tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn