Thuốc bảo vệ thực vật hóa học là gì? Vì sao người dân hiện nay ái ngại khi lựa chọn sử dụng thuốc hóa học để phun diệt sâu bệnh cho các loại cây trồng, cây ăn quả, rau sạch các loại? Những thắc mắc này của bà con sẽ được giải đáp qua thông tin được tổng hợp ngay trong bài viết này.

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học là gì?

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học là các loại sản phẩm có thành phần hoạt chất tổng hợp từ chất hóa học vô cơ hoặc hữu cơ. Đa phần thành phần thuốc chứa chất độc không an toàn cho môi trường. Thuốc được người dân dùng để phòng chống, tiêu diệt và kiểm soát côn trùng, sâu bọ, thực vật không mong muốn. 

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học
Thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Nhóm thuốc bảo vệ thực vật hóa học gồm có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, thuốc diệt côn trùng, thuốc điều hòa tăng trưởng. Các chất hóa học độc hại tìm thấy trong thuốc này như Sairifos 585EC, Diaphos 50EC, Lancer 50SP,....

Hiện nay nhiều cơ sở vẫn sản xuất ra nhiều sản phẩm thuốc BVTV hóa học để đáp ứng nhu cầu của người dân diệt sâu bệnh hại cây trồng, khắc phục tình trạng hoa hồng bị xoăn lá, yếu, vàng, rụng nhiều. Có điều cơ quan chức năng có cách thức kiểm soát hoạt động và hướng dẫn bà con sử dụng thuốc sao cho an toàn và hạn chế độc hại nhất có thể.

Ưu nhược điểm của thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Chúng tôi sẽ gửi bạn các ưu và nhược điểm của thuốc BVTV hóa học nhé

Ưu điểm của thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Thuốc hóa học có ưu điểm nổi bật là khả năng phòng trừ, tiêu diệt côn trùng có hại cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng, chết hàng loạt. Người dân phun thuốc trên diện rộng sẽ diệt càng nhiều mầm mống gây bệnh cho cây trồng. Có lẽ vì lý do này mà vẫn nhiều nhà lựa chọn sản phẩm này.

Thuốc hóa học còn được nghiên cứu tương thích diệt sâu hại ở mọi thời kỳ. Người dân có thể sử dụng từ trước khi dịch bùng phát tới khi khởi phát và thành dịch đều hiệu quả cao. Thuốc hóa học không có yêu cầu khắt khe về cách bảo quản.

Nhược điểm của thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Với nguồn gốc hóa học thì thuốc BVTV này như là con dao 2 lưỡi trong sản xuất nông nghiệp vậy. Bên cạnh công dụng diệt sâu bệnh thì thuốc cũng có thể diệt hết côn trùng có lợi sống trong môi trường tự nhiên làm mất cân bằng sinh thái.

Thuốc BVTV hóa học có thể gây ô nhiễm môi trường khi tàn dư làm thoái hóa đất, nước bị nhiễm độc, không khí dính độc. Sự tích tụ hóa chất lâu dài khó phân hủy cực kỳ nguy hiểm.

Thuốc hóa học ngấm vào nguồn thức ăn của con người còn làm chúng nhiễm bẩn, khi ăn phải con người sinh bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn thế nữa là lúc phun thuốc không mặc đồ bảo hộ cẩn thận bị dính hóa chất độc hại vào người sẽ gây kích ứng, thậm chí nguy hại cho sức khỏe.

Lựa chọn Dầu Neem thương hiệu Docneem trị sâu bệnh an toàn hơn
Lựa chọn Dầu Neem thương hiệu Docneem trị sâu bệnh an toàn hơn

Với nhiều độc tính là vậy nên hiện nay thị trường đã ra mắt sản phẩm thuốc BVTV hữu cơ an toàn hơn lại có hiệu quả diệt sâu bệnh tốt, khắc phục được nhiều nhược điểm của thuốc hóa học. Phải kể tới sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem được đánh giá cao trong việc phòng, trị bọ trĩ, côn trùng bảo vệ cây trồng.

Chắc chắn khi bạn thử trải nghiệm phun dầu Neem sẽ thấy sâu bệnh từ từ giảm rồi hết hẳn, cây khỏe mạnh lên, trổ bông rực rỡ và an toàn cho môi trường tự nhiên. Tiếp tới là giảm đi việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học tránh độc hại. Bạn có thể tham khảo dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn