Thuốc bảo vệ thực vật là gì? Loại thuốc này được phân loại ra sao? Sử dụng sản phẩm đối với bà con nông dân không còn xa lạ, đó là một cách để bảo vệ mùa màng, cây cối trước sự tàn phá của sâu bệnh. Để giúp mọi người hiểu hơn về dòng sản phẩm này, bài viết bên dưới sẽ đưa ra thông tin cụ thể nhé.

Thuốc bảo vệ thực vật là gì?

Thuốc bảo vệ thực vật là các loại sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên hoặc hóa chất có công dụng phòng ngừa, tiêu diệt đối tượng hại cây trồng. Sản phẩm này thường được ứng dụng trong ngành nông nghiệp, lâm nghiệp. 

Phun thuốc bảo vệ thực vật
Phun thuốc bảo vệ thực vật

Cơ chế tác động của các loại thuốc bảo vệ thực vật khác nhau nhưng nhìn chung có hiệu quả nhất định diệt sâu bệnh, nhất là bọ trĩ hại hoa hồng. Các loại thuốc lưu hành trên thị trường bắt buộc phải được đăng ký với cơ quan chức năng về danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng ở Việt Nam.

Thuốc phát huy hiệu lực với đối tượng gây hại bằng nhiều cách thức khác nhau. Ví dụ qua đường hít thở, qua da, qua lỗ chân lông, qua miệng, qua đường ruột,...Khi mua bạn nên đọc kỹ thông tin về sản phẩm và tác dụng, nhận biết đối tượng chính xác, xác định khoảng thời gian cần sử dụng và liều lượng, cách dùng nhé. Nếu chưa biết thì bạn nên hỏi kỹ người bán thuốc chỉ dẫn.

Phân loại thuốc bảo vệ thực vật 

Thuốc bảo vệ thực vật đa dạng về các dòng sản phẩm, phù hợp dùng cho các đối tượng gây hại và cây trồng khác nhau. Không khó để bạn tìm mua được sản phẩm mình đang cần ở các hiệu thuốc, tạp hóa, trại giống cây trồng, tiệm bán cây,...

Phân loại theo cấu trúc hóa học và nguồn gốc:

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học
Thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Sản phẩm với thành phần bên trong là các hóa chất vô cơ, hữu cơ tổng hợp với độc tính tương đối. Khả năng tiêu diệt sâu bệnh hại cao, nhanh chóng nhưng để lại tàn dư trong môi trường nguy hại, dễ làm ô nhiễm môi trường. Đồng thời khi phun thuốc phải bảo hộ để tránh làm ảnh hưởng sức khỏe con người.

Xem thêm: Thuốc bảo vệ thực vật hóa học là gì? Ưu và nhược điểm cụ thể

Thuốc bảo vệ thực vật sinh học

Thuốc bảo vệ thực vật sinh học có nguồn gốc từ tự nhiên, chủ yếu là các thảo dược, chủng vi sinh nuôi cấy ở các môi trường khác nhau. Thành phần độc dược trong sản phẩm sinh học nhẹ hơn hóa học. 

Thuốc sinh học có công dụng khá hiệu quả diệt trừ sâu hại cây trồng, giúp cây khỏe mạnh, đâm chồi, trổ bông trở lại, giảm hẳn tình trạng hoa hồng bị xoăn lá. Hơn thế, thành phần an toàn và ít gây hại tới con người, vi sinh vật có lợi hơn. Nếu bạn muốn lựa chọn thuốc trị bọ trĩ an toàn thì chọn sản phẩm này nhé.

Ngoài ra, tại Docneem.com có nhiều sản phẩm có thành phần hữu cơ tác dụng diệt trừ các đối tượng gây hại hoa hồng mà bạn có thể tham khảo. Điển hình là dầu Neem nguyên chất ép lạnh phòng và trừ bọ trĩ hiệu quả.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết về thuốc bảo vệ thực vật thì bạn sẽ xác định rõ mình nên chọn loại nào phù hợp cho từng mục đích. Nếu cần tư vấn sản phẩm hữu cơ, vi sinh tốt cho hoa hồng, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho Docneem.com..

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn