Bạn đã biết tới thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ tỏi chưa? Cách làm sản phẩm này hết sức đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm, thực hiện ở nhà nhanh chóng và hiệu quả tương đối ổn. Để giúp bạn có thêm phương pháp trừ sâu bệnh thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm chế phẩm từ tỏi này nhé.

Tác dụng của tỏi đối với sâu bệnh hoa hồng

Tỏi là nguyên liệu mà gia đình nào cũng có để nêm nấm, tăng mùi vị đặc trưng cho nhiều món ăn. Không những thế tỏi còn được tận dụng làm sản phẩm trừ sâu hiệu nghiệm, có lẽ nhiều người vẫn chưa biết tới điều này.

Ưu điểm khi lựa chọn nguyên liệu tự nhiên là độ lành tính, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Khi sử dụng thường xuyên tỏi cũng không gây độc hại cho cây trồng.

Tỏi có công dụng trừ sâu bệnh
Tỏi có công dụng trừ sâu bệnh

Trong tỏi chứa hàm lượng axit cao nên tác động tới bộ phận da, mắt của côn trùng gây hại cây trồng. Khi dính phải hay ăn phải chế phẩm từ tỏi khiến sâu bệnh sợ hãi bỏ đi, thay đổi thói quen ăn uống, xáo trộn khả năng sinh sản. 

Các dịch chiết xuất từ tỏi sẽ hấp thụ vào trong nhựa cây sau đó  làm các enzym thay đổi. Khi côn trùng dính phải dịch tỏi từ nhựa cây sẽ làm gián đoạn về vòng đời và dần yếu đi rồi chết.

Xem thêm: Thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng hiệu quả

Cách làm thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu: Tỏi, ớt, gừng, rượu trắng

Cách thực hiện

- B1: Bạn giã nhỏ tỏi, ớt, gừng lại rồi ngâm vào trong thùng kín đổ rượu trắng vào trong bịt kín lại.

- B2: Khi ngâm rượu thì tránh để nơi quá nắng nóng làm hơi rượu bay mất.

- B3: Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 15 ngày

- B4: Pha hỗn hợp để phun diệt trị sâu bệnh hoa hồng cụ thể: Bạn pha 20ml nước cốt trong thùng đổ ra với 2 lít nước. Sau đó đem phun tán ra vườn hồng, chú ý phun cả 2 mặt lá, hoa, thân cây, xuống đất. Sau một thời gian sẽ hết tình trạng hoa hồng bị xoăn lá và giảm số lượng bọ trĩ trông thấy.

Thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ tỏi
Thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ tỏi

Thuốc trừ sâu thảo dược tự chế từ tỏi này có ưu điểm là an toàn và có hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm chuyên dụng, bạn có thể tham khảo dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem. Đây là dòng thuốc trị bọ trĩ hại hoa hồng có thành phần 100% thiên nhiên, rất hiệu quả mà lại an toàn.

Nếu bạn cần được tư vấn đề sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh thì liên hệ với Docneem.com nhé. Cam đoan bạn sẽ hài lòng sau khi thử nghiệm phun diệt sâu hại và nấm bệnh hại hoa hồng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn