Các loại thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng luôn được bà con quan tâm vì có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với hóa chất độc hại. Thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt rõ đó gồm những loại thảo dược nào, tác dụng với loài nào cụ thể. Vì thế bài viết của chúng tôi sẽ gửi bạn cụ thể để tham khảo.

Azadirachtin (Loại chiết xuất từ cây Neem)

Thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng Azadirachtin được tìm thấy trong cây Neem có nguồn gốc xuất xứ bên Ấn Độ. Hiện nay các sản phẩm chứa chất Azadirachtin có khá nhiều trong các sản phẩm phòng và trừ sâu bệnh hại cây hoa hồng.

Azadirachtin có trong cây Neem
Azadirachtin có trong cây Neem

Theo nghiên cứu cho thấy hoạt chất này phát huy công dụng mạnh mẽ trong việc ức chế quá trình sinh trưởng, sinh sản và lột xác ở côn trùng, nhất là bọ trĩ. Lượng Azadirachtin trong dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem rất cao, tới 2950 ppm nhiều tính năng nổi trội.

Khi dầu Neem phun trên lá, lượng Azadirachtin bám vào lá nếu côn trùng ăn phải sẽ bị ngộ độc gây chán ăn, yếu dần rồi chết đói. Hoặc chúng bị ức chế không muốn giao phối, sinh con bị dị dạng, ấu trùng dính phải hoạt chất này sẽ khó lột xác. 

Azadirachtin còn bịt các lỗ chân lông khiến côn trùng ngạt thở mà chết. Mọi giai đoạn sinh trưởng của bọ trĩ dưỡng như bị Azadirachtin ức chế chết dần.

Thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng - Rotenone (Cây thuốc cá)

Hoạt chất Rotenone có trong rễ cây thuốc cá được nghiên cứu cho thấy có khả năng diệt trừ các loại sâu ăn lá hoa hồng, sâu chích hút lấy dinh dưỡng và các loài nhện. Bà con có thể dùng rễ cây thuốc cá tươi làm chế phẩm diệt trừ sâu bệnh hoặc tìm các sản phẩm chứa hoạt chất Rotenone an toàn cho cây trồng.

Matrine và oxymatrine (chiết xuất từ cây khổ sâm)

2 hoạt chất Matrine và oxymatrine quý giá có trong cây khổ sâm có hiệu quả cao trong việc điều chế các sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học. Các chất này khi côn trùng dính phải thì sẽ bị tê liệt hệ thần kinh trung ương, các lỗ thở của bọ trĩ bị bít lại không thở được nên sẽ bị chết. Thuốc trị bọ trĩ gây hại này rất hiệu quả mà lại giá thành không cao.

Matrine và oxymatrine có trong cây khổ sâm
Matrine và oxymatrine có trong cây khổ sâm

Thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng này có thành phần không chứa chất độc hại cho con người, vật nuôi, thân thiện với môi trường tự nhiên. Đặc biệt bọ trĩ chưa xây dựng được cơ chế kháng loại sản phẩm này. Matrine và oxymatrine  đều không có tính nóng, không làm héo lá cây hay rụng hoa hồng.

Xem thêm: Các loại thuốc trừ sâu sinh học trên thị trường hiện nay

Dầu thực vật (chiết xuất từ hạt bông, đinh hương, tỏi, ớt,…)

Dầu thực vật có chiết xuất từ hạt bông, đinh hương, tỏi, ớt,… là sản phẩm thiên nhiên với công dụng diệt trừ bọ trị gây hại cho hoa hồng tuyệt vời. Khi phun dầu thực vật sau một thời gian bạn sẽ thấy hoa hồng bị xoăn lá dần hồi phục trở lại, lá xanh tốt và đúng dáng như ban đầu. Lượng dầu này vừa đủ khiến côn trùng bị ngộ độc, giảm khả năng ăn, sinh sản, bị ngạt mùi nồng rồi bỏ đi. 

Những thảo dược trị sâu bệnh hoa hồng này không khó để tìm thấy trên thị trường và đều an toàn để sử dụng lâu dài diệt trừ bọ trĩ hại hoa hồng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem.com nếu có nhu cầu mua hàng chính hãng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn