Dầu Neem là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường cho nhiều mục đích như làm đẹp, chữa bệnh và thuốc trừ sâu sinh học. Vậy bạn đã hiểu gì về cơ chế trị sâu bệnh của dầu Neem hay chưa? Nếu chưa thì chúng ta tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây sẽ rõ nhé.

1. Dầu Neem là gì?

Dầu Neem có công dụng trừ sâu bệnh tuyệt vời
Cây Neem Azadirachta Indica có nguồn gốc ở Ấn Độ hoặc Miến Điện. Đây là loại cây thường xanh lớn, phát triển nhanh cao khoảng 40 - 80 feet. Cây có khả năng chịu hạn, nhiệt độ cao và tuổi thọ lên tới 200 năm. 
Ngày nay, ở nhiều nước châu Á cũng trồng cây Neem. Hạt, quả cây được dùng để chiết xuất thành dầu Neem, sử dụng làm dược phẩm, thuốc trừ sâu sinh học.
Khi dầu Neem du nhập vào Việt Nam đã được truyền thông ca ngợi như loại cây “thần dược”. Chúng ở dạng chất lỏng màu vàng sánh, mùi tỏi nồng, hương vị đắng. 
Dầu Neem chiết xuất bằng công nghệ ép lạnh hiện đại, nguyên chất không lẫn nước hay tạp chất. Phương pháp này giữ lại toàn bộ dưỡng chất trong dầu để phát huy công dụng tối đa. Dầu Neem được người dân ứng dụng rộng rãi việc phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, hoa màu.
Thành phần của dầu Neem chứa các hợp chất triterpenoid. Các hoạt chất quý giá bao gồm nimbidin, azadirachtin, nimbin, nimbinin, nimbidol và tannin cùng với triglyceride, vitamin E, sterol, axit linoleic, axit béo lành mạnh, axit palmitic, axit stearic và axit oleic.

2. Cơ chế trị sâu bệnh của dầu Neem cho hoa hồng
Dầu neem Docneem nguyên chất ép lạnh

Dầu neem là một biện pháp ngăn chặn sâu bệnh ăn

Dầu Neem khi phun sẽ bám trên mặt lá, thân cây. Côn trùng ăn phải lá dính dầu sẽ có cảm giác chán ăn, no không muốn ăn thêm, dần dần bị đói lả yếu rồi chết. 

Dầu Neem là một biện pháp ngăn chặn rụng trứng

Dầu neem làm giảm sâu bệnh thông qua cơ chế ngăn cản quá trình kết đôi, không cho phép con cái sản sinh trứng. Nó khiến côn trùng giảm khả năng sinh sản trứng, ảnh hưởng tới vòng đời. 

Dầu neem là một chất điều hòa sinh trưởng côn trùng

Khi ấu trùng của côn trùng ăn lá, hoa, cây trồng bị dính dầu Neem, chất Azadirachtin sẽ xâm nhập vào cơ thể. Hoạt chất này sẽ tác động và khiến hoạt động của ecdysone bị ức chế và ấu trùng không thể lột xác. Khiến chúng vẫn ở giai đoạn ấu trùng và cuối cùng chết. Nếu nồng độ Azadirachtin không đủ mạnh, ấu trùng có thể bước vào giai đoạn nhộng nhưng tuổi thọ không cao hoặc gây dị tật, không có khả năng sinh sản.

Trên bài viết là thông tin về cơ chế trị sâu bệnh của dầu Neem. Bạn có thể mua được loại dầu Neem nguyên chất ép lạnh chất lượng cao tại Docneem.com. Chúc bạn sẽ có phương pháp trị côn trùng cho cây trồng hiệu quả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn