Nhện đỏ là loài vật gây hại cho cây hoa hồng, chúng nhỏ, nhanh nhẹn và sinh sôi nhanh chóng. Chúng ẩn nấp khi thấy tiếng động và khi yên tĩnh sẽ trèo lên hút dinh dưỡng của cây để sống. Nếu cây bị nhện đỏ tấn công dày đặc nguy cơ cao sẽ chết sớm. Vậy nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp trị nhện đỏ trong bài viết nhé.

Phương pháp trị nhện đỏ: Lau rửa các cây trong nhà

Một trong những phương thức được bà con lựa chọn đó là phải lau dọn nhà cửa sạch sẽ, không để nhện đỏ có nơi trú ẩn, sinh sôi, phát triển. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước rửa bát pha lẫn với nước để đánh bay các vết bẩn, mùi hôi trong nhà. 

Pha dung dịch nước rửa bát với nước rửa cây hoa hồng
Pha dung dịch nước rửa bát với nước rửa cây hoa hồng

Sau đó bạn dùng nước này để xịt lên cây hoa hồng mà có nhện đỏ, đặc biệt xịt ở các mặt lá vì chúng trú ẩn ở đó nhiều. Khoảng 1 tuần sau bạn sẽ thấy nhện chạy đi nhiều vì chúng sợ nước rửa bát.

Xem thêm: Phân loại các loại thuốc bảo vệ thực vật

Dùng thuốc trừ nhện gốc thực vật

Hiện nay người dân đã hạn chế bớt dùng thuốc BVTV hóa học mà chuyển sang phương pháp trị nhện đỏ  an toàn hơn. Điển hình là sử dụng thuốc có nguồn gốc từ thực vật lành tính mà có chứa các tinh chất diệt trừ nhện đỏ hiệu quả. Dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem chính là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả.

Nhện đỏ rất sợ mùi tỏi nồng của dầu Neem, khi dính lên người chúng sẽ bị bít lỗ thông hơi ngạt rồi chết. Hoặc chúng hấp thụ lượng dầu neem trên cây hoa hồng nhiều sẽ chán ăn rồi đói chết, ngại giao phối, lười đẻ trứng, nhện con bị biến dị, số lượng nhện sẽ giảm dần trông thấy.

Dùng dầu neem nguyên chất ép lạnh Docneem trị nhện đỏ
Dùng dầu neem nguyên chất ép lạnh Docneem trị nhện đỏ

Ngoài dầu Neem, bạn có thể tham khảo các loại tinh dầu mà loài nhện kị như tinh dầu hương thảo. Bạn xịt tinh dầu này trộn với nước lên vùng cây bị nhện tấn công tức khắc sẽ thấy giảm đi đáng kể. 

Các loại sản phẩm thuốc diệt nhện từ gốc thực vật sẽ không tác dụng ngay tức thì mà sẽ ngấm dần dần và thuốc đặc trị nhện đỏ hiệu quả về đường dài. Nhện đỏ chưa xây dựng được cơ chế kháng thuốc gốc thực vật nên có thể dùng cho mùa sau. 

Dùng trà thảo mộc tự pha chế

Các loại trà thảo mộc tự pha chế cũng có công dụng hữu hiệu diệt nhện đỏ mà bạn có thể tham khảo. Công thức pha chế cũng hết sức đơn giản: 

Bạn pha 1 thìa bột quế, 1 thìa bột đinh hương, 2 thìa gia vị Ý đổ thêm 1 lít nước vào đun sôi một lúc rồi tắt bếp để nguội. Bạn cho thêm 2 thìa tỏi tươi băm nhỏ, lọc bỏ bã lấy nước.

Bạn cho thêm ít nước rửa bát vào trong trà rồi đổ tất cả vào bình xịt. Buổi sáng hoặc buổi tối bạn đem ra xịt dung dịch lên các vị trí cây bị nhện đỏ tấn công. Đều đặn thực hiện trong vòng 2 tuần, cách 3 ngày phun 1 lần sẽ thấy nhện giảm hẳn đi.

Bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp trị nhện đỏ nêu trên xem hiệu quả như thế nào nhé. Dầu Neem nguyên chất ép lạnh luôn có sẵn tại Docneem.com, bạn chỉ cần kết nối là sẽ mua được sản phẩm chất lượng tốt. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn