Bọ trĩ được biết tới là loại côn trùng nguy hiểm tấn công cây trồng và phá hoại cây yếu đi, còi cọc rồi chết. Vì thế bà con cực kỳ ghét loại côn trùng này và tìm các loại thuốc phù hợp để tiêu diệt. Để giúp bạn đọc biết thêm được thuốc trị bọ trĩ thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cụ thể thông tin nhé.

Mối nguy hiểm mang tên bọ trĩ

Bọ trĩ là loại côn trùng thuộc bộ cánh tơ, có kích thước cực kỳ nhỏ chỉ tầm 1 mm, chúng nhanh nhẹn, khôn ngoan và tấn công cây trồng hút dinh dưỡng để sinh sống. Bọ trĩ rất thích sống trên các bụi hoa hồng, chúng sinh sôi rất nhanh tạo thành bầy đông đúc là suy yếu nhanh chóng cây trồng.

Bọ trĩ gây hại cây trồng
Bọ trĩ gây hại cây trồng

Bọ trĩ khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, chúng lớn nhanh có màu vàng đậm hoặc nâu đen. Ấu trùng bọ trĩ hay nấp dưới các lá cây non, chúng có thể bay được, theo hướng gió bay tới khắp nơi gây hại. Con trưởng thành đẻ được khoảng 3-160 trứng.

Vòng đời của bọ trĩ ngắn khoảng 11 -16 ngày nhưng cấp độ phát tán và lây lan chóng mặt. Không cẩn thận thì bọ trĩ sẽ xuất hiện ngay trong vườn nhà và hủy hoại cây trồng trong chốc lát. Bọ trĩ chích hút nhựa cây khiến lá quăn, cây còi cọc, khó nảy mầm, ra hoa ít hoặc bị biến dạng, màu sắc không chuẩn.

Chúng gây hại cây ở mọi giai đoạn nên không thể coi nhẹ bỏ qua, ngoài ra chúng còn truyền thêm bệnh virus cho cây. Do đó, khi có dấu hiệu cây bị bọ trĩ, bà con phải tìm ngay loại thuốc diệt côn trùng hiệu quả.

Xem thêm: Tại sao không nên dùng thuốc bảo vệ thực vật hóa học?

Thuốc trị bọ trĩ an toàn

Hiện nay có nhiều cách thức trị bọ trĩ bảo vệ cho cây trồng, tùy vào nhu cầu và tình trạng bệnh để bà con lựa chọn giải pháp phù hợp nhất. Trước kia mọi người thường phun thuốc hóa học để diệt bọ trĩ nhanh, mạnh và khiến chúng dừng lại việc hại cây trồng. Thế nhưng sản phẩm đó lại có chứa chất độc hại cho môi trường và phần nào hại luôn cây.

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh trị bọ trĩ
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh trị bọ trĩ

Thế nên trải qua quá trình nghiên cứu nhiều năm, các nhà khoa học đã đưa ra sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem trị bọ trĩ an toàn hơn. Thuốc trị bọ trĩ này có thành phần làm từ hạt neem tự nhiên qua công nghệ ép lạnh lấy dầu không có hóa chất độc hại hay tạp chất khác lẫn vào.

Dầu Neem có chứa chất Azadirachtin nồng độ 2950 ppm cao nhất có tác dụng xua đuổi và diệt bọ trĩ từ trứng, ấu trùng tới con trưởng thành. Mùi tỏi nồng của dầu sẽ khiến bọ trĩ ngạt thở, khi dính dầu Neem bọ trĩ sẽ chán ăn, ngại giao phối, đẻ trứng bị dị dạng, ấu trùng dính phải khó lột xác, con trưởng thành bỏ ăn lâu dần rồi chết.

Qua khảo sát thực tế dầu Neem phun phòng và diệt bọ trĩ hiệu quả cao lại không làm ô nhiễm môi trường tự nhiên, cải thiện tình trạng hoa hồng bị xoăn lá. Do đó, bà con đã ngày càng tin tưởng lựa chọn để bảo vệ cây trồng nhiều hơn. Mua ngay dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Thuốc trị bọ trĩ có nhiều loại và tùy vào nhu cầu để bà con lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho cây trồng, lại diệt lũ côn trùng triệt để tận gốc. Nếu cần mua dầu Neem thì bạn hãy mua ngay để thử hiệu quả ra sao, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công dụng tuyệt vời đó.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn